Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Mừng Thọ Cha


Năm tôi vừa được 60 tuổi, Thuỷ Ngọc con gái út của tôi đã sang Pháp và lo nhà cửa cho tôi được 12 năm. Nhờ có con gái qua, tôi mới dám mua một căn nhà mới do con gái tôi một mình trang trí, sắp đặt. Mỗi ngày con tôi lại nấu những món ngon  vừa miệng , cắm hoa  đẹp mắt cha. Để mừng lễ "Giáp Hoa", Thuỷ Ngọc gửi cho tôi bài thơ sau đây :
Con gái út mừng Ba 60 tuổi
Sinh nhựt mừng cha thọ sáu mươi
Mong cha ngày tháng vẫn vui cười
Tâm hồn mỗi phút thêm thanh thản
Sức khoẻ hằng ngày được tốt tươi
Sáng tác dạt dào thơ chẳng ngớt
Trình bày lưu loát nhạc không nguôi
Mong cha hạnh phúc hơn trăm tuổi
Để sống cùng con đến suốt đời.
Trần Thị Thuỷ Ngọc
Tôi vô cùng xúc động và hoạ vận ngay bài thơ của con :
Ba hoạ vận lại
Nhớ tuổi Ba vừa được sáu mươi
Nhờ con già yếu vẫn tươi cười
Quanh năm đẹp miệng cơm ngon ngọt
Suốt tháng đầy nhà hoa thắm tươi
Thơ phú, lòng vui, thơ chẳng cạn
Nhạc ca, dạ đẹp, nhạc không nguôi
Thương cha cực khổ con nào ngại
Hiếu đạo tình con đáng để đời.
Trần Văn Khê
4 CommentsChronological   Reverse   Threaded
Add a Comment
     
trantruongca wrote on Oct 9, '08
Cam on Thien Huong da hoa van bai tho tren va co may loi chuc Thay tuy tuoi cao tinh than van minh man .

Con nghi rang Cha con Thay luon duoc song chung mot mai nha . Nhung viec do chi duoc trong gan 25 nam, mot phan tu the ky
Sau nay Thuy Ngoc lap gia dinh lan thu hai va Cha con song xa nhau ma cung tren mot dat Phap . Nay thi Thay ve nuoc Thuy Ngoc o ben Phap
Dong Tay cach tro nhung Cha con Thay thuong lien lac bang dien thoai, nhan tin hoac chat va voice chat tren Messenger.
Thay rat may co con hieu thao, thuong Cha Me, va luon lo lang cho Cha Me. Thuy Ngoc cung thuong Anh Chi ruot vi Thuy NGioc la con ut.
Cam on con Thay TVK
thienhuongb wrote on Oct 9, '08
Cha con êm ấm thật vui thay!
Thơ nhạc lòng vui sáng lẫn ngày
Ai ai xem thấy lòng không động
Thiên đường hạ giới chính là đây!

Chúc mừng bác tuổi già khang kiện, tinh thần minh mẫn, lại có con gái ngoan hiền bên cạnh.

Chúc mừng chị Thủy Ngọc được ở bên cha và được lo cho cha. Còn cha mẹ để phụng dưỡng là nhất chị rồi đó.
trantruongca wrote on Oct 8, '08
Kh V oi! Hôm nay, con qua mặt Bác Hải rồi.Con là người đầu tiên xem Blog và viết comment bằng thơ! Cám ơn con lắm! Tiếp lời con Thầy viết mấy câu hoạ vận thơ con:

Thấy con hiếu thảo đẹp lòng thay!
Nhận được thơ con lúc sáng ngày
Hoạ vận liền tay,lòng xúc dộng
Trên đời Hạnh phúc hẵn là đây!
mimikhanhvan wrote on Oct 8, '08
Hôm nay thì tới thơ của cô Thủy Ngọc hở Thầy? Dễ thương lắm Thầy ơi!

Cha con đối đáp thiệt vui thay!
Nhạc thơ lai láng suốt cả ngày
Cô Thủy Ngọc vào xem cảm động
Tình thương tràn ngập ở quanh đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét