Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

[Cảm nhận của sinh viên Đại học Hùng Vương] - Niềm xúc cảm thần diệu

Thầy ơi, vậy là niềm mơ ước của chúng con bấy lâu nay đã trở thành hiện thực. Con những tưởng rằng đôi mắt mờ, đôi chân yếu sẽ ngăn cản Thầy đến với chúng con. Nhưng hôm nay, đẹp như một ông tiên, Thầy đã ở đó, trước mắt chúng con, vượt qua mọi cách ngăn về sức khoẻ và tuổi tác. Có lẽ vì Thầy không muốn thế hệ chúng con bị thua thiệt vì không có những cơ hội để biết đến cái hay, cái đẹp của âm nhạc truyền thống, qua những lời giảng ấm áp, truyền cảm và cả sự diễn xuất thật tuyệt vời của Thầy. Trên tất cả, với niềm say mê, với tình yêu nồng cháy, mãnh liệt mà Thầy dành cho âm nhạc dân tộc, Thầy đã gieo vào lòng chúng con niềm yêu thương và cho chúng con cảm nhận chất men say đối với dòng nhạc sâu lắng đã làm nên những giá trị trường tồn của dân tộc.

Thầy ơi, con không nghĩ rằng có một lúc nào đó con lại ngậm ngùi, rơi nước mắt khi nghe ai đó ngâm thơ hay nghe ai đó gảy lên những tiếng đàn tranh, đàn bầu. Vậy mà hôm nay, trong giờ giảng của Thầy, con đã lặng lẽ rơi nước mắt. Chính tình thương của Thầy, chính ngọn lửa không bao giờ nguội tắt của Thầy dành cho những làn điệu dân ca, những câu hò, điệu nhạc quê hương … đã đem lại cho chúng con niềm xúc cảm thần diệu đó.

Con sẽ cố gắng, với trái tim nhỏ bé của mình, yêu thương âm nhạc dân tộc mình nhiều hơn nữa. Con mong rằng, tình yêu đó sẽ trở thành một lẽ tự nhiên, ấm trong tim, chảy trong huyết quản của tất cả các bạn trẻ như con. Và Thầy ơi, Thầy hãy luôn khoẻ mạnh, hãy sống thật lâu để giúp chúng con làm điều đó nhé Thầy.

Cuối cùng, con cũng xin cảm ơn các thầy cô khoa Du lịch đã đưa Thầy đến với chúng con !
Add a Comment
   

kimthanhbt wrote on May 24, '11
Con tìm tư liệu về dừa và vô tình biết được trang này của bác.
Con xin kính chúc bác sức khỏe, an lạc.
Con Kim Thanh (gáo dừa)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét