Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

[Cảm nhận của sinh viên Đại học Hùng Vương] - Con sẽ quay về quê hương...

Con thưa Thầy !
Con không thể nào kiểm soát được những xúc cảm của mình khi ngày hôm nay con được nghe Thầy và đặc biệt cùng những giai điệu ngân lên từ tiếng đàn bầu da diết mà do chính chị Hải Phượng đàn lên trong suốt chương trình.
Thưa Thầy !
Tại sao con lại nói rằng con không thể kiểm soát được xúc cảm của mình, vì chính con cũng không hiểu nổi tại sao khi nghe Thầy giảng, Thầy hát, ngâm thơ hoà vào tiếng đàn bầu, đàn tranh … thì những giọt nước mắt cứ chực trào trên khuôn mặt con, nỗi hoài vọng về quê hương trong con cứ dâng đầy. Thưa Thầy, con cảm thấy con thật tội lỗi với mẹ và chị con, có lỗi với quê hương mình … Vì chính con trước đây là người đã quay lưng với âm nhạc dân tộc khi mẹ và chị con là nghệ sĩ hát cải lương của đoàn Văn công Huyện.
Trước đây con lấy làm buồn cười khi thấy mẹ dạy chị Hai hát những bài tân – cổ, con sợ cái quê mùa đó bị bạn bè ở Sài thành của con biết nên con chẳng bao giờ nói về mẹ và chị mình.
Nhưng thưa Thầy, giờ thì con mới hối hận nhận ra rằng kẻ quê mùa đó chính là con, trong những ngày qua cứ nghêu ngao với những bài nhạc hiện đại mà lời lẽ nhạt nhẽo, rẻ tiền.
Thầy đã truyền vào con tình yêu nồng nàn đối với âm nhạc, con xin tri ân Thầy bằng tất cả lòng biết ơn của mình và chuộc lại lỗi lầm to lớn ấy bằng niềm tôn trọng và yêu quí âm nhạc dân tộc Việt Nam.
Con sẽ quay về quê hương với mẹ, với chị Hai con, mà con sẽ tôn vinh họ như là người nghệ sĩ vĩ đại của lòng con khi tháng ngày đã miệt mài gắn bó với đàn ca tài tử.
Com cảm ơn Thầy, thầy cô Văn Phòng Khoa Du Lịch, cảm ơn Chị Hải Phượng, Cô Thuý Hoan và bạn Hải Minh … Cảm ơn tất cả mọi người …

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét