Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Bạn trẻ và "Âm dương trong âm nhạc Việt"

Bạn trẻ và "Âm dương trong âm nhạc Việt"

Đó là chủ đề của buổi nói chuyện với hơn 100 bạn trẻ của GS.TS Trần Văn Khê (nhà nghiên cứu văn hóa, âm nhạc) tại nhà riêng của giáo sư ở đường Huỳnh Đình Hai (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vào tối ngày 25-2. 

Đông đảo thính giả nghe GS.TS Trần Văn Khê nói chuyện về âm dương trong âm nhạc Việt Nam - Ảnh: T.K.  

Theo đó, GS Trần Văn Khê đã nêu lên một số đặc trưng về tính âm dương trong một số thể loại âm nhạc truyền thống Việt Nam như ca trù (có phách con, phách cái), câu hò (có hò cái, hò con; vế trống, vế mái), quan họ (liền anh tay cầm dù đen, liền chị tay cầm nón quai thao)…

Chụp hình lưu niệm với GS.TS Trần Văn Khê - Ảnh: T.K.

Bên cạnh những kiến thức về tính âm dương trong âm nhạc dân tộc GS.TS Trần Văn Khê còn cùng với nghệ sĩ Hải Phượng và ca sĩ Thái Hòa (GĐ chiến lược Tập đoàn FPT) biểu diễn minh họa đàn tranh, trống, hò… Nhiều bạn trẻ khi nghe GS.TS Trần Văn Khê nói về âm nhạc dân tộc đã có thêm tình yêu với loại hình âm nhạc này.
 
TẤN KHÔI (theo Tuổi Trẻ online)

Add a Comment
   
trantruongca wrote on Apr 12, '11
@Huệ Trung:

Thầy có đôi điều muốn nói với con:

- Thứ nhứt nếu con chưa biết thể lệ làm blog, mình không phải trả tiền (free blog) thì không thể có quyền xoá bỏ những quảng cáo mà dịch vụ blog để trên trang miễn phí.

- Thứ nhì, thắc mắc của con làm cho Thầy cũng... thắc mắc! Hình ảnh thế nào là "không lành"? Hình ảnh thế nào là "không đẹp"? Thầy không ngờ hôm nay lại gặp một bạn trẻ mà dám "đại ngôn" như thế! Những hình ảnh đưa ra cốt là để minh họa nội dung các bài Thầy viết và những hình ảnh hoạt động trong công việc của Thầy. Nếu nói như con thì có lẽ hoạt động của Thầy "không lành mạnh" hay sao mà có những hình ảnh "không lành"?

Thầy TVK
 
modaoxuanhanoi wrote on Mar 8, '11
Cám ơn Thầy! Con sẽ liên hệ. Con có một thắc mắc nữa. Sao con thấy trang blog của Thầy ở ngay đầu trang có lại banner quảng cáo. Tất nhiên thì quảng cáo thì cũng không sao cả. Nhưng con thấy phần hình ảnh có vẻ không được "lành và đẹp" lắm. Chỉ là một góp ý nhỏ của con thôi.

Con
Huệ Trung 
 
trantruongca wrote on Mar 7, '11
@Huệ Trung: Mỗi buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 (14h - 17h), con có thể liên hệ với thư ký của Thầy qua số điện thoại 3 5 511 249 để biết thêm thông tin về các buổi sinh hoạt định kỳ con nhé!

Thầy TVK
 
modaoxuanhanoi wrote on Mar 7, '11
Cho con hỏi, làm sao con biết trước được thông tin về những buổi "bổi đắp gốc rễ, khai thông suối nguồn" này để có thể tham gia?

Con của Thầy.
Huệ Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét